[hinh]


[/hinh]

[giaban]50,000[/giaban]

[tomtat]

Hoa thủy tiên đẹp, tinh khôi trong sắc trắng. Loại hoa này thường được trồng vào dịp tết để trang trí và làm đẹp ngôi nhà của bạn. Học cách gieo trồng củ giống hoa thủy tiên để có được những cây hoa thủy tiên thật đẹp trong khu vườn nhà bạn.

Hoa Thủy tiên, danh pháp khoa học: Narcissus, là tên gọi để chỉ một nhóm cây dạng thân hành cứng, chủ yếu ra hoa về mùa xuân, trong tiếng Việt có tên gọi chung là Thủy tiên.

[/tomtat]

[kythuat]
Kỹ thuật gieo trồng củ giống hoa thủy tiên

Hoa thủy tiên đôi khi còn được gọi là hoa trường thọ, nhưng một cách chặt chẽ thì tên gọi này chỉ áp dụng cho một loài là Narcissus jonquilla và các giống trồng được tạo ra từ loài này.


Tất cả các loài thủy tiên có bao hoa hình loa kèn trompet ở trung tâm được bao quanh bằng một vòng các cánh hoa. Các loài hoa thủy tiên truyền thống có màu vàng kim, nhưng bao hoa thường có màu tương phản. Các nhà nhân giống đã tạo ra một số loại thủy tiên với 2 hoặc 3 hàng cánh hoa, làm cho chúng trông giống như một quả cầu nhỏ màu vàng. Các giống khác có các cánh hoa xếp nếp hoặc bao hoa trung tâm được kéo dài hay nén nhỏ.

– Đặc điểm sinh học: thủy tiên có đặc điểm không quá kỳ công trong việc chăm sóc. Người ta hay trồng bằng cách gieo hạt hoặc trồng bằng củ đều được. Loài hoa này có vẻ đẹp hoàn hảo, có thể trưng bày ngay tại nhà để làm đẹp khu vườn.

– Thời vụ gieo trồng: cuối mùa đông, thường vào những tháng 11 âm lịch thích hợp để gieo trồng. Loại cây này rất cần ánh sáng, đủ nắng thì thời gian từ lúc trồng củ đến lúc ra hoa chỉ trong vòng 28-30 ngày.

Củ hoa thủy tiên có thể trồng theo 2 phương án:

1. Củ chủ yếu được mọi người yêu tao nhã nghệ thuật mua củ về gọt tạo cho củ thủy tiên những bộ rễ trằng đẹp và những bông hoa có nhiều hình dáng thế khác nhau.
Thủy tiên đặt trong nước. 

2 - Trồng vào trong các chậu vẫn cho ra hoa bình thường

– Đất trồng đòi hỏi tơi xốp và giàu dinh dưỡng, có nhiều mùn, đặc biệt là có khả năng giữu nước tốt. Nếu bạn gieo trồng trong chậu thì tốt nhất nên trộn thêm đất cá pha, cho thêm 1 chút phân lót để trồng là lý tưởng nhất.

– Gieo trồng: Khi chuẩn bị chậu rồi và đất rồi thì thì tiến hành gieo hạt, lấp một lớp đất mỏng rồi tiến hành tưới nước giữ ẩm cho cây.


– Tưới nước: hàng ngày tưới nước cho cây, tuy là cây chịu rét giỏi thế nhưng khi nhiệt độ hạ thấp thì cây không thể phát triển tốt đực, hoa sẽ ra muộn, nên để nơi có ánh nắng ít nhất 6 giờ/ngày ở nơi có ánh nắng dịu nhẹ.

– Bón phân: cần bổ sung chất dinh dưỡng để giúp cho cây sinh trưởng tốt, bạn nên bón phân nito cho cây là tốt nhất.

– Khi hoa nở thì cần tưới nước thường xuyên hơn, hoa tàn thì cắt bỏ hoa để giúp cho chất dinh dưỡng tập trung vào phần cây. Bạn có thể để củ của nó làm giống, trồng trong vụ sau sẽ thích hợp và có khả năng trồng dễ hơn là gieo hạt.
[/kythuat]

Cây liên quan

DMCA.com Protection Status
Gọi 0346.748.668