[hinh]

[/hinh]
[giaban]45,000[/giaban]
[tomtat]
Tên thường gọi: Dây Ngọc Nữ
Tên khoa học: Clerodendron thomsonae
Họ thực vật: Verbenaceae (Cỏ roi ngựa)
Chiều cao: 30 – 40 cm
Nguồn gốc xuất xứ: Tây Phi
Phân bố Việt Nam: Rộng khắp
Công dụng: Dây ngọc nữ là một loài cây dây leo thường được trồng leo giàn, những khu vực cây có thể bám và leo lên cho cụm hoa đẹp trang trí cho sân vườn thêm xinh. Dây ngọc nữ cũng có thể trồng trong chậu cho leo lên cột hoặc trồng như cây bụi tạo thảm hoa.

[/tomtat]
[kythuat]

Dây Ngọc Nữ cho hoa đẹp thường được trồng giàn leo, vòm cổng, bờ tường trang trí sân vườn thêm màu sắc hoa lá.


Tên thường gọi: Dây Ngọc Nữ
Tên khoa học: Clerodendron thomsonae
Họ thực vật: Verbenaceae (Cỏ roi ngựa)
Chiều cao: 30 – 40 cm
Nguồn gốc xuất xứ: Tây Phi
Phân bố Việt Nam: Rộng khắp
Công dụng: Dây ngọc nữ là một loài cây dây leo thường được trồng leo giàn, những khu vực cây có thể bám và leo lên cho cụm hoa đẹp trang trí cho sân vườn thêm xinh. Dây ngọc nữ cũng có thể trồng trong chậu cho leo lên cột hoặc trồng như cây bụi tạo thảm hoa.


Dây ngọc nữ là một loài thực vật có hoa trong họ verbenaceae có nguồn gốc ở Tây Phi nhiệt đới từ phía tây Cameroon đến Senegal. Dây ngọc nữ là loài dây leo thường xanh cao đến 4 m. Lá ngọc nữ có dạng hình trứng đến thuôn dài với chiều dài 8 – 17 cm.
>> Có thể bạn quan tâm: Dây Kim Đồng



Đặc điểm hình thái:
Thân, Tán, Lá: Cây leo, cao khoảng 2 - 5m, cành non có 4 cạnh và phủ lông mịn, cành dài mềm và vươn cao. Lá nguyên, mọc đối, hình trứng rộng, gốc lá hình tim hay thuôn, đầu nhọn, mặt trên phiến phủ lông mịn.
Hoa, Quả, Hạt: Hoa hợp lại thành xim ở nách lá phía gần đầu cành. Gốc hoa có lá bắc dạng lá, có lông. Cánh đài phồng lên dạng màu trắng hoặc xám, phía gốc hợp lại thành ống ngắn. Cánh tràng màu đỏ sẫm hợp lại thành ống dài, trên chia 5 thuỳ hình trái xoan. Nhị 4 chiếc, dài, thò ra ngoài.


Dây ngọc nữ ưa sáng nơi ánh nắng mặt trời đầy đủ. Tốc độ sinh trưởng nhanh. Cần tránh việc tỉa cây vì chúng có thể truyền bệnh thối đầu cành. Dây ngọc nữ được nhân giống bằng cách giâm cành.

Bạn có thể xem thêm một số sản phẩm khác của chúng tôi tại: http://www.vuoncay.net

[/kythuat]

Cây liên quan

DMCA.com Protection Status
Gọi 0346.748.668