[tintuc]
Sen đá hay còn gọi là hoa đá ( tên tiếng anh là succulent ) cây nhỏ, gần như không có thân, lá mọng nước, lá xếp thành hoa thị. Sen đá rất dễ trồng, nó thích nghi ở mọi khí hậu, mọi địa hình, mọi địa điểm, và sống quanh năm. Khi lá rụng có thể nảy chồi mới tạo thành 1 cây mới.

Sen đá mang ý nghĩa như loài hoa tình yêu về một tình yêu bền vững, một tình yêu trọn đời, mãi mãi, không thay đổi theo thời gian. Đúng như sức sống mãnh liệt của cây, không đòi hỏi chăm sóc nhiều, cây vẫn sống khoẻ mạnh. Chính vì thế Sen đá là một trong những loại cây được rất nhiều bạn trẻ ưa chuộng.



Ngoài ra sen đá còn mang ý nghĩa phong thuỷ, nó mang lại tài lộc, may mắn cho gia đình của bạn.

Từ sức sống của sen đá, người ta còn quan niêm rằng: Mọi việc trong cuộc sống đều có cách giải quyết miễn là con người ta biết dũng cảm, mạnh mẽ đối diện với nó như chính sen đá đối diện với mọi điều kiện sống của nó. Chuyện gì cũng có thể xảy ra, chuyện gì cũng có thể biến không thành có được. Vì thế, hãy tin vào cuộc sống này và hãy luôn sống mạnh mẽ như sen đá!

Cây Sen Đá nhỏ chỉ cao từ 10 - 20 cm nên rất phù hợp để ở bàn làm việc, bàn học, góc nhỏ trong văn phòng, nhà, khách sạn...Cây sen đá có sức sống mãnh liệt, dễ chăm sóc. Cây có các kích cỡ khác nhau và kèm theo giá. ( Giá đã bao gồm chậu sứ, gốm cao cấp và đá trang trí )


Sen đá loại trung bình: 3 - 7 cm chiều rộng, còn những loại thân cao thì sẽ có chiều rộng nhỏ hơn nhưng sẽ có chiều cao lớn hơn. giá trung bình: 39.000 - 49.000 VNĐ
Sen đá loại to: 9 - 15 cm chiều rộng, còn những loại thân cao thì sẽ có chiều rộng nhỏ hơn nhưng sẽ có chiều cao lớn hơn. giá trung bình: 70.000 - 90.000 VNĐ
Tuy nhiên các bạn cũng nên chú ý giá cây còn phụ thuộc vào loại và kích thước.

Bạn không cần chăm sóc nhiều, chỉ thỉnh thoảng tưới nước và cho cây đi sưởi nắng.



Nếu thích một bình cây nhỏ xinh bày trên bàn làm việc, giá sách, bạn có thể lựa chọn các loại sen đá, xương rồng hay cẩm nhung.



Với các cây nhỏ trồng sẵn, bạn có thể mua với mức giá từ 50.000 tới 100.000 đồng. Sen đá hay xương rồng đều cần có ánh sáng tự nhiên. Nếu bạn đặt trong nhà hoặc nơi ít nắng thì sau hai ngày, bạn lại đem ra ngoài trời 4-5 tiếng.


Sen đá có lá căng mọng, ánh sáng sẽ giúp cây phát triển tốt. Nếu bạn đặt lâu trong nơi râm mát, lá sẽ mềm ra.



Sen đá có thể phát triển trong nhiệt độ 15-30 độ C nên có thể để ở văn phòng máy lạnh. Trong hình là sen ống điếu.


Bạn nên sử dụng nước máy để tưới 2 ngày một lần, đảm bảo đủ độ ẩm cho đất. Trong hình là sen chuỗi ngọc đứng.



Sen đá ít sâu bệnh nhưng lại dễ bị thối do bị tưới quá nhiều nước. Trong hình là sen chocolate được đặt tên theo màu sắc của cây.


Cũng như các loại xương rồng khác, sao biển không cần nhiều nước. Mùa đông, bạn tưới một lần một tuần, mùa hè 2 lần một tuần. Để trong phòng lạnh, điều hòa với độ ẩm thấp thì bạn nên tưới 2-3 ngày một lần.



Ngoài xương rồng, sen đá, cây cẩm nhung cũng là giống cây dễ trồng làm cảnh trong bồn nhỏ. Cây không chịu được ánh sáng mặt trời trực tiếp nhưng cần nơi có ánh sáng tự nhiên (gần cửa sổ).

Bạn nên tưới nước hàng ngày vào mùa hè, tưới ít hơn vào mùa đông và để cây ở nơi thoáng mát.


Để cây đẹp, bạn nên cắt tỉa những chồi mới để tập trung vào những chồi chính đồng thời tạo dáng cho cây phát triển.


Cây khá khỏe và dễ chăm sóc, dễ nhân giống, dễ phục hồi nếu bị héo do thiếu nước.

Từ sức sống của hoa sen đá, còn có quan niệm cho rằng: Mọi việc trong cuộc sống đều có thể có cách giải quyết miễn là con người ta biết kiên cường, dũng cảm, mạnh mẽ đối diện với nó như loài hoa sen đá đối diện với mọi điều kiện sống của nó. Chuyện gì cũng có thể xảy ra, chuyện gì cũng có thể biến không thành có được. Vì thế, hãy tin vào cuộc sống này và hãy luôn sống mạnh mẽ như hoa sen đá.

Các bạn có nhu cầu mua Sen Đá vui lòng 

Con đường phía trước đối với mỗi người luôn còn nhiều thử thách và chông gai vì thế chỉ có cách là con người ta hãy sống một cách có bản lĩnh, dám đối mặt với sự thật và những thách thức đang đón chờ. Đừng bao giờ tự ti rằng mình không thể, vì những lần vấp ngã trước kia chỉ là những bước khởi đầu cho một điều tốt đẹp hơn ở phía sau mà thôi.

Tag: cây sen đá trong phong thủy, giá cây sen đá, ý nghĩa cây sen đá,  hình ảnh cây sen đá, cây sen đá hợp tuổi gì, cây sen đá lá thơm, cây sen đá nâu

[/tintuc]

Cây liên quan

DMCA.com Protection Status
Gọi 0346.748.668