[hinh]

[/hinh]
[giaban]250,000[/giaban]
[tomtat]
Tên thường gọi: Cây kim ngân lượng, cây đại la tán, cây bách lượng kim, cây châu sa kim Tên khoa học: Ardisia crenata
Phân họ: Myrsinaceae (phân họ xay, thiết tử, cơm nguội)
Họ thực vật: Primulaceae (họ anh thảo, họ báo xuân)
Chiều cao: 0.5 – 0.6 m[/tomtat]
[kythuat]

Cây kim ngân lượng mang vẻ đẹp lộng lẫy nơi chùm quả xum xuê kiêu kì trong màu đỏ rực rỡ nhất là trong dịp Tết, cây tương trưng cho may mắn và phú quý 

Cây kim ngân lượng có nguồn gốc ở miền nam và miền đông châu Á (tây nam Ấn Độ, Myanmar, Thái Lan, Việt Nam, Malaysia, Philippines, Trung Quốc, Hàn Quốc, Đài Loan và Nhật Bạn). Cây kim ngân lượng là một cây bụi nhỏ thường xanh thẳng đứng, cao 0.6 – 1.8 m. Thân cây kim ngân lượng thường phân nhánh ở phần trên của cây. Các cành nhánh non tròn đường kính 3 – 4 mm và có màu xanh lục. Thân và lá cây kim ngân lượng thường không có lông.


>> Có thể bạn quan tâm: Cau Tiểu Trâm
Về mặt phong thủy, Kim ngân lượng có tác dụng khai vận như sau : phú quý chiêu tài, mừng lễ, tết, thăng chức khai trương. Nơi trang trí thích hợp là nhà ở, phòng họp, khách sạn, nhà hàng, văn phòng. Phương vị khai vận tốt nhất là hướng Đông và hướng Đông bắc.
- Cây kim ngân lượng là một loại cây mọc hoang dại, được biết đến như một vị thuốc quý trong đông y. Tuy nhiên, sau khi được thuần hóa, cây kim ngân lượng trở thành một trong những loài cây cảnh có giá trị thẩm mỹ cao. Cây kim ngân lượng cao từ khoảng 0,5 đến 2 m với thân cây phân thành nhiều nhánh. Lá kim ngân lượng là lá kép mầu xanh lục đậm, dày và sáng bóng. Cây Kim ngân lượng có quả, khi chín quả có màu đỏ tươi, sáng bóng, xếp dày trên những nhánh cây, rủ xuống trông rất đẹp mắt. Chính từ hình thức bắt mắt và đẹp lạ này mà kim ngân lượng ngày càng tăng gía trị.


Cây kim ngân lượng đặt trong nhà tuyệt đối không sử dụng thuốc trừ sâu để phòng sâu bệnh hại. Vì vậy khi thấy cây có biểu hiện bệnh, nếu mức độ bệnh nghiêm trọng thì cần phải để cây ra ngoài để điều trị bệnh cho cây. Ngoài ra, nếu cây có hiện tượng vàng úa và héo lá thì nên can thiệp kịp thời tránh tình trạng cây bệnh nặng, lan sang các cây khác và chết.

Bạn có thể xem thêm một số sản phẩm khác của chúng tôi tại: http://www.vuoncay.net


[/kythuat]

Cây liên quan

DMCA.com Protection Status
Gọi 0346.748.668