[hinh]

[/hinh]
[giaban]32,000[/giaban]
[tomtat]
Hạt Giống Hoa Sen Cạn
- Đinh lượng: 2r
- Giá bán: 32.000 đồng/gói (bán lẻ), 16. 000 đồng/500 gói trở lên (bán buôn)
- Nguồn gốc: Russia (Nga)
- Tỉ lệ nảy mầm: 96 %
[/tomtat]
[kythuat]
Chằng cần phải có ao rộng, bạn vẫn sở hữu cho mình những bông hoa sen đẹp. Loài sen từ lâu vẫn mang ý nghĩa và biểu tượng cho đất nước con người Việt Nam. Cách gieo trồng và chăm sóc hoa sen cạn không khó, hãy theo dõi hướng dẫn dưới đây nhé.

1. Hạt giống hoa sen cạn
Loài sen cạn được trồng khá phổ biến, để làm cảnh và có thể được trồng để chế biến những món rau ăn bổ dưỡng, làm gia vị cho những món ăn ngon. Thật sự loài hoa này không tốn quá nhiều diện thích, bạn có thể trồng ở trong vườn, nơi ban công, thậm chí là nơi dọc bờ dào thì sen cạn vẫn có thể sống tốt. Thế nhưng để cho đẹp mắt thì người ta hay trồng sen cạn mix trong chậu. Bạn nên chọn loại chậu tròn và to để khỏe được vẻ đẹp của hoa theo nhiều hướng khác nhau.



2. Kỹ thuật gieo hạt giống sen cạn mix
Để có thể gieo trồng và chăm sóc cây sen cạn mix thật tốt, trước tiên hãy thuộc lòng những gì về đặc điểm loại cây này. Loại sen cạn mix vẫn thuộc cây thân thảo, có thể sống lâu năn. Sen cạn mix là cây ưa ánh sáng và không phải ra hoa một mùa mà có thể ra hoa liên lục. Lá giống với hình lá sen nước nhưng nhỏ hơn. Hoa của nó có nhiều màu như vàng, cam hoặc màu đỏ.
- Thời vụ gieo trồng: nên gieo hạt giống sen cạn mix vào tháng 3 đến khoảng giữa tháng 4. Để giúp cho hạt nhanh nảy mầm thì trước khi gieo xuống đất bạn cần lột bỏ phần vỏ. Cách gieo hạt cũng hết sức đơn giản, không cần dụng cụ gì, bạn chỉ cần dùng ngón tay để thọc xuống đất rồi cho hạt giống xuống đất.
>> Có thể bạn quan tâm: Hạt Giống Hoa Cúc Bất Tử



3. Kỹ thuật chăm sóc sen cạn mix
- Thời gian mới gieo hạt xuống đất thì cần tưới nước thường xuyên cho hạt nhanh nảy mầm, thời kỳ cây con cũng cần độ ẩm cho cây lên lá. Khi cây đã lớn , ra bộ rễ khỏe mạnh thì bạn đem ra trồng vào chậu. Tiến hành tưới nước và để cây ở nơi râm mát để cây nhanh thích nghi ở trong môi trường bồn chậu.
- Nên để cây ở những nơi có gốc cây to lớn hoặc là nơi được che chắn để cây xanh tốt, không nên để cây ở những nơi có nắng quá gắt, nhất là vào mùa hè. Bạn nên tưới nước cho cây mỗi khi bề mặt đất khô để cung cấp độ ẩm, nuôi dưỡng cây.
- Diệt trừ sâu bệnh: cây sen cạn dễ mắc bệnh nhện đỏ, bạn nên tìm thuốc để phun cho cây.
4. Ra hoa
Chỉ cần khoảng 70 ngày từ khi gieo trồng là hoa có thể ra nhiều nụ hoa và nở nhiều màu sắc khác nhau, trông rất rực rỡ.
Bạn có thể xem thêm 1 số sản phẩm khác của chúng tôi tại: http://www.vuoncay.net
[/kythuat]

Cây liên quan

DMCA.com Protection Status
Gọi 0346.748.668