[hinh]


[/hinh]
[giaban]25,000[/giaban]
[tomtat]
Hạt Giống Hoa Đỗ Quyên
- Xuất xứ: Đức
- Màu sắc: nhiều màu
[/tomtat]
[kythuat]
Loài hoa đỗ quyên còn có tên gọi khác là hoa sơn trà. Đỗ quyên mang vẻ đẹp dịu dàng, nữ tính nên được nhiều người mua nhiều chậu về để làm cảnh trong vườn với ý nghĩa mang đến sự sung túc về nhà. Nếu bạn cũng là người yêu thích loài hoa này thì hãy học cách gieo trồng và chăm sóc hoa đỗ quyên dưới đây.
1. Thông tin hạt giống hoa đỗ quyên
Xuất xứ: Đức
Màu sắc: nhiều màu



2. Đặc điểm hoa đỗ quyên
Đỗ quyên có nguồn gốc từ ôn đới, hoa có nhiều màu rất đẹp, phải kể đến những loài hoa đỗ quyên với nhiều màu như tử quyên đỏ tía, hồng quyên đỏ nhạt, trắng, vàng,... Trồng hoa đỗ quyên ở nhà để đón nhiều may mắn, sức khỏe, cây mang vẻ đẹp khá dịu dàng, nữ tính. Cứ mỗi độ tết đến xuân về thì nhiều gia đình lại ra chợ mua hoa đỗ quyên về trang trí chơi tết. Bạn cũng có thể tự mua hạt giống về trồng và chăm sóc để có hoa ngắm trong dịp Tết này.
3. Kỹ thuật gieo hạt giống hoa đỗ quyên

- Đất trồng: cần là đất có độ tơi xốp, có khả năng thoát nước, nhiều mùn. Độ pH của đất lý tưởng là 4 - 5. Bạn pha trộn để trồng đỗ quyên theo công thức: phần đất tầng mặt + 3 phần phân ngựa + 3 phần lá mục + 1 phần nước giải, trộn đều, phân thành lớp, ủ trong 1 – 2 năm.
- Chọn chậu gieo hạt: nên dùng loại chậu sành nông để gieo hạt. Bỏ đất vào đáy chậu 1 lớp than gỗ cao khoảng 2 cm, tiến hành khử trùng đất, càng bằng rồi gieo hạt xuống đất. Dúng tay để nén nhẹ xuống, tiến hành tưới nước nhưng không nên tưới quá nhiều.
- Khi gieo hạt được khoảng 5 - 6 tuần thì hạt sẽ nảy mầm. Chờ cho đến khi cây được khoảng 2 - 3 lá thì tiến hành đưa cây vào chậu. Thời gian 2 năm sau thì cây mọc và có chiều cao khoảng 10 cm, bạn có thể tách cây để trồng. Cho tới năm thứ 3 thì chiều cao của cây là 20 cm, thậm chí lúc này nếu chăm sóc tốt là lúc đỗ quyên đã ra hoa.
>> Có thể bạn quan tâm: Hạt Giống Hoa Cúc Lọ Lem



4. Kỹ thuật chăm sóc hoa đỗ quyên
- Tưới nước: là loài cây có bộ rễ mạnh nên bạn cần tưới nước cho cây. Thế nhưng cũng không nên tưới quá nhiều vì cây sẽ ngập úng trong thời gian rất lâu. Không nên để cây khô hạn sẽ cho hoa nhạt, kém. Bạn nên tưới nước vào buổi sáng sớm hoặc chiều mát. Gia đoạn cây ra nụ thì phải tưới nhiều nước hơn.
- Thay chậu cho cây: khi cây trồng được 2 - 3 năm thì cần thay chậu cho cây, vì lúc này trong đất đã gần như hết dinh dưỡng. Thời điểm thay chậu nên được tiến hành vào vụ xuân hoặc thu. Nên bỏ đi đất cũ ở trong chậu, cắt đi phần rễ xấu.
- Bón phân cho cây: không nên bón quá nhiều hoặc quá ít phân. Để hoa ra đẹp và cây sinh trưởng tốt thì bạn nên bón phân khô ít, còn phân nước pha loãng. Khi cây được 2 năm thì bón phân cho cây. Từ 2 - 3 năm thì cứ 10 - 15 ngày/lần. Năm thứ 2 thì bón phân P, K 2 lần là vào mùa xuân và mùa thu.
Bạn có thể xem thêm 1 số sản phẩm khác của chúng tôi tại: http://www.vuoncay.net
[/kythuat]

Cây liên quan

DMCA.com Protection Status
Gọi 0346.748.668