[hinh]


[/hinh]
[giaban]135,000[/giaban]
[tomtat]
Tên phổ thông: Ánh hồng, Lá tỏi.
Tên khoa học: Pachyptera hymenaea
Họ thực vật: Bignoniaceae (Núc nác).
Nguồn gốc xuất xứ: Mexico đến Brazil.
Phân bố ở Việt Nam: Miền Nam.[/tomtat]
[kythuat]
Tên thường gọi: Dây Ánh hồng, dây Bông tỏi, dây Lan tỏi
Tên khoa học: Pachyptera hymenaea
Họ thực vật: Bignoniaceae (họ Núc nác)
Chiều cao cây giống: 30 – 40 cm

Dây ánh hồng là loài cây dây leo có hoa đẹp và có hương thường được trồng hàng rào, giàn leo, vòm cổng trang trí cho sân vườn thêm màu sắc. 

- Dây ánh hồng là một loài cây dây leo có hoa đẹp, màu tim và nở thành chùm. Hoa có màu tím oải hương đậm và mờ dần thành trắng, khi hoa nở rộng màu tím nhạt dần.
Dây leo ánh hồng sẽ làm đẹp cho vòm cổng, giàn leo nhà bạn thêm sinh động và đặc biệt loài cây này được biết là có khả năng xua đuổi rắn.



Đặc điểm hình thái:
- Thân, Tán, Lá: Cây leo, thân gỗ lớn, mọc chậm, nhất là vào mùa khô. Cây phân cành nhánh nhiều, cành non mềm, vươn dài, sống dựa hay leo bằng các tua cuốn mảnh ở đỉnh lá kép Lá có 2 đôi lá phụ, mọc đối, dày, nhẵn, xanh bóng, khi nát có mùi hôi như tỏi.
>> Có thể bạn quan tâm: Cây Hoa Hồng Leo
- Hoa, Qủa, Hạt: Cụm hoa lớn, mang nhiều hoa lớn hình ống dài trên chia hai môi nhỏ xếp sát vào nhau thường có 3 chiếc ở mỗi nhánh. Hoa màu tím hồng đậm, nhạt khác nhau trong cụm hoa nên rất hấp dẫn, mềm bóng nhưng dễ rụng, nát. Ít khi gặp quả. Mùa hoa ngắn, hoa nở rộ vào đầu mùa khô tháng 10-12 hay giữa mùa mưa, ở các cành già, hoa nở dày đặc kín cả lá, rất lộng lẫy. Đôi khi rụng hết lá vào mùa khô.    



- Cụm hoa ánh hồng lớn, mang nhiều hoa lớn hình ống dài trên chia 2 môi nhỏ xếp sát vào nhau, thường có 3 chiếc mỗi nhánh, mềm, bóng nhưng dễ rụng nát. Hoa ánh hồng có màu tím oải hương đậm mờ dần thành màu trắng ở cổ họng đến màu hoa oải hương nhạt khi chúng lớn. Bạn sẽ thấy 3 màu sắc khác nhau của hoa cùng một lúc trên cây. Ít khi gặp quả ánh hồng.
- Dây ánh hồng dễ trồng và chăm sóc. Dây ánh hồng không cần thiết cắt tỉa nhiều. Nhiều người làm vườn đã sai lầm khi cắt tỉa những nhánh của cây để kiểm soát sự mọc lan của cây và kết quả là các cây ánh hồng không ra hoa. Dây ánh hồng có tốc độ sinh trưởng trung bình vì thế không cần phải lo lắng sự lây lan của cây. Dây ánh hồng có thể nhân giống bằng giâm cành.

Bạn có thể xem thêm một số sản phẩm khác của chúng tôi tại: http://www.vuoncay.net
[/kythuat]

Cây liên quan

DMCA.com Protection Status
Gọi 0346.748.668