[hinh]


[/hinh]
[giaban]320,000[/giaban]
[tomtat]
Lan quân tử là loại hoa quý, đẹp rực rỡ từ những chùm hoa màu cam đậm, viền hoa vàng đến những chiếc lá xanh tươi mát mắt. Vẻ đẹp của lan quân tử rất cuốn hút, khiến ai đi qua cũng phải ngoái nhìn.[/tomtat]
[kythuat]

Hoa lan quân tử được coi là loài hoa quý, đẹp rực rỡ từ những chùm hoa màu cam đậm.

Cây lan quân tử thể hiện ý chí kiên cường bất khuất, biết nhẫn nại trong những hoàn cảnh khó khăn, không chịu lùi bước trước gian khổ. Chính nhờ ý nghĩa này nên rất nhiều người yêu thích loại lan này.
- Đến mùa lan sắp nở, ghé những cửa hàng bán cây lan quân tử này, chúng tôi được biết chúng là loại hoa được chọn nhiều nhất để làm quà tặng hoặc trưng bày. 


Phương pháp chăm sóc
- Ánh sáng: Ưa bóng râm, kỵ ánh sáng mạnh. Nhưng cũng cần điều kiện ánh sáng nhất định, nếu chiếu sáng quá dài và quá mạnh hoặc bị cớm nắng lâu ngày, không đủ ánh sáng đều ảnh hưởng đến việc tích lũy tạo chất dinh dưỡng của cây, khiến cho cây không thể ra nụ, nở hoa.
- Nhiệt độ: Ưa mát mẻ, kỵ nhiệt độ cao. Vừa sợ nóng, vừa không chịu được lạnh. Nhiệt độ thích hợp từ 15 - 20oC, khi nhiệt độ dưới 5oC hoặc trên 30oC cây sẽ ngừng sinh trưởng.
- Nước: Ưa ẩm ướt nhưng cũng có khả năng chịu hạn tương đối cao. Vào mùa hè nóng nực không khí khô, lá cây và rễ rất dễ bị tổn thương, lá mới không có khả năng mọc, lá cũ bị khô héo, như vậy không chỉ ảnh hưởng đến việc nở hoa của cây mà thậm chí có thể khiến cây chết. Nhưng nếu tuới nước quá nhiều cũng rất dễ thối rễ. Bởi vậy cần phải duy trì đất trong chậu ẩm nhưng không nhão.
- Đất: Thích hợp với loại đất mục, chua, phì nhiêu, thấm nước và thông khí tốt. Thành phần thông thường của đất trồng là 6 phần đất lá mục, 2 phần lá thông, 1 phần cát và 1 phần phân bón lót.
- Phân bón: Ưa phân bón, cách 2 -3 năm cần phải bỏ phân rải vào châu. Đồng thời cũng tránh bón quá nhiều phân đạm và thiếu phân lân. Nhưng nếu bón quá nhiều phân sẽ ảnh hưởng không tốt đến sinh trưởng của cây, thậm chí rễ cây có thể bị rữa hoặc khô héo.


Đặc điểm:
– Tên gọi khác là: hoa lan quân tử, lan quân tử, huệ da cam.
– Tên tiếng anh: Clivia
– Lan quân tử thuộc họ nhà lan, cây sống khỏe mạnh chịu được nhiều điều kiện khắc nghiệt như nắng nóng, khô cằn, ẩm thấp, lạnh giá… cho dù như nào đi chăng nữa thì loại cây này cũng bung nở ra hoa đẹp, rực rỡ nhất.
– Loại hoa này được đánh giá là loại hoa quý, đẹp và thanh nhã nhất. Với sắc màu rực rỡ, tô điểm cho không gian đầy sức sống mãnh liệt. Bởi hoa của chúng có màu vàng cam đậm, những cánh hoa khỏe khoắn tỏa sáng khiến nhiều loại hoa khác cũng phải “ ganh tỵ”.
– Lá cây có màu xanh tươi mát rất bắt mắt, dài và rộng. Thường thì chùm hoa có từ 11 đến 19 bông hoa và mỗi cây lan sẽ cho ra 2 đến 3 chùm hoa như vậy.

>> Có thể bạn cần: Cây hạnh phúc


Phòng chống bệnh thường gặp
- Bệnh héo rũ gốc, mốc trắng: Có thể tưới dung dịch Carbendazim 50% pha loãng với tỉ lệ 1:500 tưới vào gốc cây hoặc vùng đất xung quanh.
- Bệnh thối lá: Cắt bỏ phần bị thối và để ở nơi khô thoáng. Có thể dùng Streptomycin, Oxytetracyline pha loãng với tỉ lệ 1:5000 phun hoặc bôi lên nốt bệnh.
- Bệnh thán thư: Có thể dùng Carbendazim 50% pha loãng với tỉ lệ 1:800 phun lên lá, mỗi tuần 1 lần, phun 3-5 lần là được.
- Trùng vỏ cứng: Cần mau chóng trừ bệnh, có thể dùng Omethoate 40% pha loãng với tỉ lệ 1000-1500 phun lên cây.

Bạn có thể xem thêm một số sản phẩm khác của chúng tôi tại: http://www.vuoncaycanh.info/
[/kythuat]

Cây liên quan

DMCA.com Protection Status
Gọi 0346.748.668