[hinh]

[/hinh]
[giaban]300,000[/giaban]
[tomtat]
Cây Đa Búp Đỏ thể hiện sự trường tồn vĩnh cửu, sức sống dẻo dai vĩnh cửu bên cạnh đó chúng còn là biểu tượng thần quyền vương thế của con người
[/tomtat]
[kythuat]

Cây Đa Búp Đỏ là cây mang ý nghĩa phong thủy phù hợp trồng trong nhà, ban công.

Cây đa búp đỏ (Ficus elastica) còn gọi là cây cao su Ấn Độ, thuộc họ Dâu tằm, nguồn gốc ở các khu rừng ẩm nhiệt đời châu Á, phân bố ở Ấn Độ, Malaysia, hiện được trồng ở nhiều nơi.
- Đa búp đỏ là cây gỗ thường xanh sống nhiều năm, cây cao to, có thể cao 30m, cây trồng chậu chỉ 2-3m. Thân to, ít cành, có rễ khí, Lá to, hình bầu dục, lá mọc lệch, dày, màu xanh sáng, gân lá song song, lá non dài, màu đỏ; cuống lá to, hoa đơn mọc nách lá. Kỳ ra hoa vào tháng 5-6. Quả nhỏ, cứng.


Ý nghĩa cây đa búp đỏ
- Thể hiện cho sự trường tồn vĩnh cửu, sức sống dẻo dai phi thường. Bên cạnh đó chúng còn là biểu tượng thần quyền vương thế của con người.
- Theo ý nghĩa cây đa búp đỏ trong phong thủy thì loại cây này sẽ luôn mang lại bình an, êm ấm cho con người và gia đình bạn.
>> Có thể bạn cần: Cây Thanh Tâm



Phương pháp trồng

- Cây đa búp đỏ được nhân giống bằng phương pháp vô tính. Có thể thực hiện bằng cách giâm cành hay chiết cành. Tuy nhiên phương pháp giâm cành cho hiệu quả cao hơn.
- Nên tiến hành giâm vào cuối mùa xuân hay đầu mùa hè, chọn những cành đã hóa gỗ có tuổi đời khoảng 1 năm mọc ra từ giữa thân để giâm, cần giữ lại những mầm, loại bỏ những lá ở dưới, buộc 2 lá phía trên lại với nhau sau đó dùng tro cây để bôi lên vết thương. Tiến hành giâm cành đó vào đất cát hoặc đất khoáng,
- Sau khoảng 2 – 3 tuần cành sẽ cho ra rễ mới, nhiệt độ thích hợp để cây ra rễ từ 18 – 25 độ C.
- Có một điểm cần lưu ý tới giới chơi cây cảnh đó là nhựa của cây có tính độc nhẹ, có thể gây ra một số dị ứng cho những người mẫn cảm khi ăn hoặc khi chạm tay trực tiếp. Tốt nhất khi tiếp xúc với cây nên đeo bao tay để tránh xảy ra những hiện tượng trên.


Cách chăm sóc
- Cây đa búp đỏ ưa thích ánh sáng nhưng nhiệt độ lại không quá cao. Cây có thể chịu được khô hạn và ẩm ướt phát triển tốt ở vùng có điều kiện mưa nhiều.
- Đa búp đỏ thuộc cây không ưa ẩm, duy trì để đất khô hoặc hơi ẩm là tốt nhất
- Trồng cây cần chọn loại đất cát hoặc đất thoát nước tốt, loại đất chứa nhiều mùn để cây phát triển nhanh.
- Cây thích hợp với phân chuồng đã lên men, trong giai đoạn cây đang phát triển cần phải bón nhiều phân cho cây.
- Vào mùa hè nhiệt độ cao cây dễ bị tổn thương lá, phải loại bỏ những lá bị sâu bệnh và những ngọn bị khô.

Bạn có thể xem thêm một số sản phẩm khác của chúng tôi tại: http://www.vuoncaycanh.info/
[/kythuat]

Cây liên quan

DMCA.com Protection Status
Gọi 0346.748.668