[hinh]

[/hinh]
[giaban]700,000[/giaban]
[tomtat]
Tên thông dụng: Cây hoa đỗ quyên, cây thanh minh hoa, cây sơn trà hoa…
Loài điển hình: Rhododendron ferrugineum
Chi thực vật: Rhododendron
Họ thực vật: Ericaceae (họ thạch nam)
Cây cao 40 – 60cm
[/tomtat]
[kythuat]

Cây hoa đỗ quyên là loại hoa cảnh được nhiều người yêu thích và lựa chọn trồng trong gia đình

Tên thông dụng: Cây hoa đỗ quyên, cây thanh minh hoa, cây sơn trà hoa…
Loài điển hình: Rhododendron ferrugineum
Chi thực vật: Rhododendron
Họ thực vật: Ericaceae (họ thạch nam)
Cây hoa đỗ quyên ở Việt Nam phân bố tự nhiên tại các vùng rừng núi như Sa Pa (tỉnh Lào Cai), Bạch Mã (tỉnh Thừa Thiên Huế), Tam Đảo (tỉnh Vĩnh Phúc), Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng).
- Công dụng: Cây hoa Đỗ Quyên thường được tạo dáng bonsai cho hoa rất đẹp và màu sắc ưa nhìn. Cây hoa đỗ quyên cũng trồng vào chậu để làm chậu cây cảnh nội thất đặt bàn, cửa hay nhưng nơi có vị trí ngang tầm nhìn hay trồng sân vườn làm cảnh.




Kỹ thuật chăm sóc

Kỹ thuật tưới nước: Cây hoa đỗ quyên có bộ rễ khỏe mạnh nó không chịu hạn tốt cũng như ngập úng lâu. Nếu hạn hoặc úng nhiều quá đều khiến cây sinh trưởng và phát triển kém, lá vàng, hoa rủ. Do vậy, cần căn cứ vào điều kiện thời tiết để có chế độ tưới cho phù hợp. Nên tưới nước vào buổi sáng sớm hoặc chiều mát. Trong thời kỳ cây sinh trưởng và ra nụ, hoa cần tưới nước nhiều lần. Trong những ngày trời hanh khô phải phun nước nhiều xung quanh lá, hoa, chậu và mặt đất để tăng độ ẩm không khí.
>> Có thể bạn quan tâm: Cây Lộc Vừng
- Nước tưới cho đỗ quyên là nước tự nhiên hay nước sông, ao hồ và cuối cùng là nước máy. Muốn tăng độ PH cho nước tưới ta cần cho thêm sunfat sắt hoặc cho thêm dấm ăn.
- Kỹ thuật bón phân: Cây Đỗ quyên không phải là loại cây phàm ăn, nên cần chú ý khi bón phân. Nếu ta bón nhiều phân, hay bón phân quá đặc còn ảnh hưởng không tốt đến sự sinh trưởng của cây. Muốn có hoa to và đẹp nhất thiết phải bón một lượng phân thật phù hợp, theo kinh nghiệm của nhà vườn là: Phân khô thì bón ít, phân nước nên pha loãng. Thường thì chỉ bón phân với các cây hơn 2 năm tuổi . Đối với những cây 2-3 năm tuổi nên bón phân từ cuối xuân đầu hè, khoảng 10-15 ngày bón một lần phân loãng. Những cây từ 4 năm tuổi trở lên, hàng năm nên bón 2 lần phân khô vào mùa xuân và mùa thu,trung tuần tháng 6 thì bón 1 lần phân P, K. Và sau tháng 6 thì ngừng bón phân, đến khi tàn, cây mọc cành mới có thể bón nước phân loãng.



Chậu trồng

- Cần chọn chậu cân đối với cây, chậu to thì sẽ phải có nhiều đất hơn và lượng nước tưới cũng cần nhiều hơn. Nên chọn chậu có lỗ ở đáy chậu to, miệng rộng để dễ thoát hơi nước. Cũng có thể lựa chọn chậu hoa Greenbo với thiết kế 2 khay đựng nước riêng biệt dễ dàng điều chỉnh lượng nước.


Bạn có thể xem thêm một số sản phẩm khác của chúng tôi tại: http://www.vuoncay.net
[/kythuat]

Cây liên quan

DMCA.com Protection Status
Gọi 0346.748.668