[hinh]


[/hinh]
[giaban]135,000[/giaban]
[tomtat]
Tên thường gọi: Dây bầu hồ lô, dây bầu nậm
Tên khoa học: Lagenaria sicerania
Họ thực vật: Cucurbitaceae (họ bầu bí)
Chiều cao cây giống: 60 – 70 cm
Công dụng: Dây bầu hồ lô là một loài cây dây leo thường được dùng trồng giàn leo cho trái sử dụng làm thực phẩm ăn ngon, bổ và mát. Dây bầu hồ lô còn dùng làm thuốc trong đông y. Quả bầu hồ lô có hình dáng đẹp nên được ứng dụng chế tác một loạt các đồ dùng, đồ trang trí và dụng cụ âm nhạc.[/tomtat]
[kythuat]

Dây bầu hồ lô là một loài cây dây leo thường được dùng trồng giàn leo cho trái sử dụng làm thực phẩm ăn ngon, bổ và mát.

Dây bầu hồ lô có tên khoa học là Lagenaria sicerania (trước đây được biết như Lagenaria vulgaris). 
- Dây bầu hồ lô là loài bản địa ở châu Phi, du nhập đến các vùng ôn đới và nhiệt đới châu Á, châu Mỹ khoảng 10 000 năm trước đây và được trồng rộng rãi ở Việt Nam.
- Bầu hồ lô có sức sống mạnh và lớn rất nhanh. Chỉ cần một chậu đất với một giàn nhỏ trên sân thượng, ngoài ban công hay cửa sổ cũng đủ để cây cho quả. 


>> Có thể bạn quan tâmDây Ánh Hồng
- Dây bầu hồ lô có lá đơn, có thể dài đến 40 cm và rộng 40 cm, có lông ngắn và mềm, hình trứng rộng, hình bầu dục hoặc hình tim rộng, không xẻ thùy, có góc cạnh hoặc xẻ 3 – 7 thùy nhẹ, thùy tròn, mép có răng nông. Cuống lá dài đến 30 cm, dày, thường rỗng, có lông.
- Hoa bầu hồ lô có cuống dài đến 20 cm (cuống hoa cái ngắn hơn cuống hoa đực), hoa đơn tính cùng gốc (hoa đực và hoa cái chung một gốc), có 5 cánh, nhăn nheo. Hoa màu kem hoặc màu trắng với các gân đậm, màu vàng nhạt ở gốc, dài 4.5 cm, nở vào buổi tối, sớm héo.


Giai đoạn gieo trồng
Trước khi trồng vào chậu, bồn hay thùng xốp, bạn nên gieo hạt ở một chậu bé hơn. Bởi kích thước chậu hạn chế sẽ giúp hạt bầu đảm bảo được độ ẩm và độ ấm trong thời gian chuẩn bị nảy mầm.
Sau khi làm đất tơi xốp, bạn chia rãnh và đặt hạt bầu xuống đất và lấp một lớp đất mỏng khoảng 2 đến 3cm lên trên giúp cây dễ nảy mầm hơn. Trong thời gian gieo hạt, bạn nên đặt cây ở bóng râm để tránh mưa gió, đảm bảo đủ lượng nước và độ ẩm cho hạt hàng ngày.
Lưu ý, khi cây nảy mầm bạn nên đặt cây ra ngoài, nơi có nhiều ánh nắng để cây quen dần với thời tiết. Khi cây cứng cáp hơn sẽ tách sang chậu cỡ lớn. Một chậu chỉ nên trồng 1 đến 2 cây để đảm bảo dinh dưỡng cho cây phát triển tốt nhất.

Bạn có thể xem thêm một số sản phẩm khác của chúng tôi tại: http://www.vuoncay.net/
[/kythuat]

Cây liên quan

DMCA.com Protection Status
Gọi 0346.748.668