[hinh]


[/hinh]
[giaban]70,000[/giaban]
[tomtat]
Tên thường gọi: Dây Đăng tiêu
Tên khoa học: Campsis radicans seem
Họ thực vật: Bignoniaceae (họ Núc nác)
Chiều cao cây giống: 60 – 70 cm
Công dụng: Dây đăng tiêu là loài cây dây leo thường được trồng hàng rào, cột cổng, giàn leo… những nơi có sự hỗ trợ cho chúng leo lên và cho hoa màu sắc sặc sỡ với hình dạng chuông rất đẹp.[/tomtat]
[kythuat]


Cây Đăng tiêu  là loại cây dây leo, thân hóa gỗ khi trưởng thành vì thế rất thích hợp để tang trí hàng rào, bờ tường.


Tên khoa học: Clitoria ternatea seem
Họ thực vật: Bignoniaceae (Núc nác).
Nguồn gốc xuất xứ : Bắc Châu Mỹ
Phân bố Việt Nam : rộng khắp
Công dụng: Dây đăng tiêu là loài cây dây leo thường được trồng hàng rào, cột cổng, giàn leo… những nơi có sự hỗ trợ cho chúng leo lên và cho hoa màu sắc sặc sỡ với hình dạng chuông rất đẹp.


>> Có thể bạn quan tâm: Dây Bạc Thau
Dây đăng tiêu là một loài cây dây leo thân gỗ rụng lá hoặc bán thường xanh. Dây đăng tiêu có nguồn gốc ở miền đông, phần phía bắc của miền trung, và phía trung nam của Hoa kỳ. Dây đăng tiêu có thể cao đến 12 m, leo bò bằng rễ con trên không (rễ khí sinh ngắn ở các đốt thân).
Lá đăng tiêu mọc đối, kép lông chim 2 lần gồm 7, 9 hoặc 11 lá chét trên một trục dài lên đến 30 cm. Lá chét có màu xanh đậm và sáng bóng, hình trứng rộng đến hẹp, có răng cưa, đỉnh mọc dài ra và nhọn, tròn lại ở phần cuống lá.
Hoa đăng tiêu có màu vàng cam đến đỏ cam, hình ống (hình chuông), có thể lên đến 8 cm chiều dài và nở rộng 4 cm ở phần mõm hoa. Hoa mọc nhiều thành cụm từ 4 – 10 hoa.



Ngoài tác dụng làm cảnh, dây Đăng tiêu còn là cây dược liệu có tác dụng chữa bệnh
-Theo Võ Văn Chi ( Từ điển cây thuốc Việt Nam, 1997), rễ được dùng trị thấp khớp, viêm dạ dày ruột cấp, đòn ngã tổn thương; hoa dùng trị kinh nguyệt không đều, bế kinh, rong kinh, bang huyết, bạch đới.
-Theo DS Đỗ Huy Bích thì hoa dây Đăng tiêu là một trong 25 vị của thang thuốc chống thụ thai
– Ngoài ra theo một số tài liệu khác thì dây Đăng tiêu còn được dùng chữa trị đại tiện ra máu, chảy máu cam, viêm loét âm đạo, bỏng, gãy xương, bong gân…

Bạn có thể xem thêm một số sản phẩm khác của chúng tôi tại: http://www.vuoncaycanh.info
[/kythuat]

Cây liên quan

DMCA.com Protection Status
Gọi 0346.748.668