[hinh]

[/hinh]
[giaban]200,000[/giaban]
[tomtat]
Cây thường xuân còn có tên khoa học là cây Hedera helix . Cây thường được trồng trước cửa cổng,hàng rào mang ý nghĩa xua đuổi tà ma, xóa tan âm khí, vượng dương khí mang đến bình an và may mắn cho gia chủ
[/tomtat]
[kythuat]
Cây thường xuân là một trong những loại cây cảnh rất phổ biến được nhiều người lựa chọn trồng làm cảnh. Loại cây này đặc biệt lý tưởng để trồng hàng rào trước sân hoặc trồng làm bóng mát. Vậy nếu bạn nào đang có ý định trồng loại cây này tại ngôi nhà của mình thì hãy theo dõi những thông tin sau. Chúng tôi sẽ giúp các bạn hiểu kỹ hơn về loại cây này cũng như cách trồng và chăm sóc chúng.

Đặc điểm của cây thường xuân
Cây thường xuân có tên khoa học là Hedera helix, là một loài thực vật thuộc chi dây thường xuân (Hedera), Họ cuồng cuồng (Araliaceae). Cây có nguồn gốc ở châu Âu và Tây Á, là loài cây leo, thường xanh. Chúng có khả năng sinh sống và lan trên bề mặt dốc cao tới 20-30 mét. Ở nhiều nơi, chúng được trồng để tạo màu xanh và để làm hàng rào.
Công dụng cây thường xuân
Cây có tác dụng lọc không khí rất tốt, có thể gọi là lá phổi của môi trường, cây thường xuân hấp thụ các khí độc hại như aldehyde formic, benzen, khói thuốc lá… những chất có nguy cơ gây ung thư để trả lại môi trường trong lành và sạch sẽ hơn.
Cây có dáng rủ có thể trồng làm cây chậu treo hoặc trồng với thân leo để trang trí cho hàng rào, tường nhà, ban công, quán cà phê, nhà hàng… đều được nhé.
Đặc biệt, thường xuân còn mang một ý nghĩa phong thủy lớn, mang đến may mắn, tài lộc cho gia chủ đồng thời xua đuổi tà ma, xóa tan đi âm khí cũng như những điều khó khăn trong cuộc sống để bạn có thêm may mắn hơn, vượng khí,bình an đến nhiều hơn.
Về mặt y học, thường xuân còn được sử dụng như một vị thuốc chữa được rất nhiều bệnh khác nhau như giải độc cơ thể, hạ đường huyết..
- Còn có một số bài viết hữu ích khác của chúng tôi bạn có thể xem: bán nhà hà nội

Kỹ thuật chăm sóc cây thường xuân
Chế độ nước
Cây thường xuân ưa ẩm ướt nên cung cấp nước thường xuyên cho cây, tuy nhiên thời gian tưới nước cho cây không cần quá nhiều, khoảng 1-2 lần mỗi tuần nếu như bạn trồng trong nhà. Còn nếu trồng ngoài trời vào những ngày thời tiết hanh khô, nóng nực thì tưới nước hàng ngày. Thời điểm tưới vào sáng sớm và chiều mát, lượng nước tưới mỗi lần tùy thuộc vào độ ẩm của đất và thời tiết, tránh gốc cây quá ẩm ướt tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn phát triển.
Nhiệt độ, ánh sáng
15-25 độ C là nhiệt độ lý tưởng để cây phát triển, ngoài ra, thường xuân cũng cần có ánh sáng để quang hợp, tổng hợp chất dinh dưỡng, tuy nhiên cần tránh thời điểm nắng quá gắt vào buổi trưa khi cây còn nhỏ sẽ khiến lá nhanh bị vàng, héo, chết.
Đất trồng cây
Cây thường xuân có thể trồng ở nhiều loại đất khác nhau tuy nhiên với đất trồng tơi xốp, trộn xơ dừa, trấu, mùn cưa… sẽ thích hợp nhất. Cây sẽ phát triển khỏe mạnh.
Có thể bạn quan tâm:Thảo dược rocori đại tràng chữa các bệnh về dạ dày

Sâu bệnh
Thường xuân cũng dễ mắc một số loại bệnh như vàng lá, sâu cuốn lá, rệp, thối gốc… nên nếu thấy xuất hiện bất kỳ biểu hiện bất thường nào cần phải xử lý ngay tránh ảnh hưởng đến những cành, cây khác.
Trên đây là một số thông tin về cây thường xuân hi vọng đã giúp bạn hiểu thêm nhiều hơn về giống cây cảnh này, cũng như biết cách nhân giống, chăm sóc nó tốt nhất nhé
[/kythuat]

DMCA.com Protection Status
Gọi 0346.748.668