[hinh]

[/hinh]
[giaban]25,000[/giaban]
[tomtat]
Hạt giống hoa Oải Hương (Lavender, Lavandula Angustifolia)
- Hàng Nga: Gói 0,05 g - 0,1 g - 0,2 g hạt - Hàng Việt: Gói 100 hạt
- Tỉ lệ nảy mầm hàng Việt: 60-80%, hàng Nga: 80-95%
- Thích hợp với nắng và hạn tránh để cây trong tình trạng quá ẩm hoặc quá nóng[/tomtat]
[kythuat]
Loài hoa oải hương có nguồn gốc từ châu Âu, Pháp chính là đất nước nổi tiếng với loài hoa màu tím thơ mộng này. Xưa nay nhiều người nghĩ loài hoa này khó gieo trồng và chăm sóc, thế nhưng trong điều kiện chăm sóc tốt thì hoa này vẫn phát triển khá tốt ở nước ta.



1. Kỹ thuật gieo hạt giống hoa oải hương
- Thời tiết: hoa oải hương thích hợp để sinh trưởng trong điều kiện nhiệt độ từ 18 - 24 độ C. Nó thường được trồng ở những vùng có khí hậu giá lạnh, cao như vùng Đà Lạt hay vùng Sâp ở nước ta. Thời điểm thích hợp cho việc gieo trồng của 2 miền là khác nhau, miềng bắc vào những tháng mùa thu, miền Nam vào những tháng 11 và 12.
- Chọn chậu và đất: tốt nhất để vừa có quang cảnh đẹp vừa có thể tiện chăm sóc thì bạn nên gieo hạt giống trong chậu. Loại đất có đặc điểm là kiềm, trung ính, không cần quá ẩm nhiều. Thế nhưng nó không nên trồng trong chậu quá kín và nên chọn chậu có lỗ để thoát nước nhanh.
- Gieo hạt: cần xử lý hạt giống hoa oải hương trước khi gieo bằng cách ngâm chúng trong 12 giờ. Làm ướt đất trước khi khi gieo trồng, gieo hạt giống rồi lấp một lớp đất lên trên.
>> Có thể bạn quan tâm: Hạt Giống Hoa Sen Mini Nhật



2. Kỹ thuật chăm sóc hoa oải hương
- Thời kỳ cây con: hàng ngày hãy tưới khoảng 2 lần vào buổi sâng và chiều để hạt giống hoa oải hương nhanh, cây con phát triển. Cần lưu ý là không nên cho đất quá ẩm sẽ tạo điều kiệm cho mầm bệnh nấm phát triển.
- Chuyển chậu: khi cây hoa oải hương có chiều cao khoảng 5- 10 cm thì tiến hành chuyển chậu ra ngoài, tránh làm tổn thương vùng rễ. Chăm sóc cho cây sau khi trồng thật cẩn thận. Hãy đặt chậu nơi có ánh sâng ấm áp, để chậu nhanh thích nghi tốt. Bạn có thể chụp túi ni lông để giữ độ ẩm cho cây.
- Tưới nước: hoa oải hương cần nước để duy trì độ ẩm cho cây. Thế nhưng cần theo dõi thường xuyên để tuyệt đối tránh tình trạng úng nước. Thời gian này thì bạn chỉ nên tưới cây vào buổi sáng và không nên tưới vào lá, chỉ nên tưới vào gốc cây để không bị dập cây.
Đó là hướng dẫn về cách chăm sóc hoa oải hương, bạn hoàn toàn có thể áp dụng để có được những cây hoa màu tím thơ mộng trong khu vườn nhà bạn. Thế nhưng để hoa ra đẹp và nhiều hơn thì bạn cần lưu ý thời khi ra hoa và tàn giai đoạn đầu thì bạn dùng kéo để cắt phần cuống hoa. Mục đích là làm cho cây được đẻ nhanh, hoa sẽ tiếp tục được nở.
Bạn có thể xem thêm 1 số sản phẩm khác của chúng tôi tại: http://www.vuoncay.net
[/kythuat]

Cây liên quan

DMCA.com Protection Status
Gọi 0346.748.668