[hinh]


[/hinh]
[giaban]90,000[/giaban]
[tomtat]
Tên thường gọi: Dây Chanh dây, dây Lạc tiên cảnh
Tên khoa học: Passiflora edulis
Họ thực vật: Passifloraceae (Lạc tiên)
Chiều cao: 50 – 60 cm
Công dụng: Chanh dây là một loại cây dây leo cho quả dùng làm thức uống giải khát, hương liệu thực phẩm cung cấp nhiều vitamin C và có thể làm giảm huyết áp. Ngoài ra, trồng giàn cây chanh dây cũng tạo mỹ quan, bóng mát cho sân vườn.
[/tomtat]
[kythuat]

Dây chanh dây hay còn gọi là cây chanh leo cây phát triển mạnh và không cần chăm bón quá nhiều


Dây Chanh Dây có thân cây tròn, lá mọc xen, viền lá có răng cưa nhỏ, có tua cuốn và có thể bám vào bất cứ chỗ nào. Quả chanh dây hình cầu, chín có mầu tím sẫm. Hạt chanh dây có lớp cơm nhầy bao quanh làm cho chanh có mùi thơm lạ, lại bổ xung thêm chất xơ.


Dây chanh dây là một loài cây thường xanh. Dây chanh dây leo bằng tua cuốn lên các giàn. Chiều cao và sự lan rộng của chanh dây phụ thuộc vào giàn mà nó leo.
>> Có thể bạn quan tâm: Dây Cát Đằng
- Các lá dây chanh dây thường xanh và mọc so le nhau. Lá chanh dây xẻ 3 thùy khi lớn và có răng cưa nhỏ. lá dài 7.5 – 20 cm, có màu xanh nhạt và bóng ở mặt trên, màu xanh đậm và xám ở mặt dưới lá
Hoa chanh dây là hoa đơn, thơm, rộng 5 – 7.5 cm. Hoa bao gồm 5 lá đài màu xanh trắng, 5 cánh hoa màu trắng và 1 vành như hào quang, những đầu tia màu trắng và phía trong màu tím. Hoa chanh dây có 5 nhị hoa với bao phấn lớn, bầu nhụy được chia thành 3 nhánh tạo điểm trung tâm nổi bật.
Quả chanh dây có dạng gần tròn hoặc hình trứng, đường kính 2.5 – 7.5 cm, có vỏ cứng màu tím đậm đến nhạt với các đốm trắng (vàng hoặc vàng cam). Bên trong quả có các màng màu cam, mềm và bao bọc các hạt nhỏ, cứng, màu nâu sẫm hoặc đen.


Dây chanh dây ưa sáng nơi ánh sáng mặt trời đầy đủ, ngoại trừ những vùng rất nóng cây phù hợp nơi bóng bán phần. Dây chanh dây có thể trồng ở nhiều loại đất nhưng thích hợp nhất nơi đất thịt pha cát nhẹ đến nặng với pH 6.5 – 7.5, đất thoát nước tốt là rất cần thiết. Ngoài ra, đất nên giàu chất hữu cơ và ít mặn. nên tưới nước cho cây chanh dây thường xuyên sẽ cho hoa và kết trái liên tục. Khi cây đang nuôi quả lớn thì nhu cầu nước cao. nếu để đất khô thì quả chanh dây có thể teo lại và rơi xuống. Cắt tỉa giữ cây chanh dây ở một mức độ là cần thiết để dễ dàng thu hoạch. Dây chanh dây có thể nhân giống bằng hạt.

Bạn có thể xem thêm một số sản phẩm khác của chúng tôi tại: http://www.vuoncaycanh.info
[/kythuat]

Cây liên quan

DMCA.com Protection Status
Gọi 0346.748.668