[tintuc]Cây cảnh để bàn không những dùng để trang trí cho ngôi nhà hay văn phòng thêm đẹp, xanh mát mà còn giúp gia chủ tăng tài lộc. Để cây cảnh để bàn luôn xanh tốt, hôm nay vuoncay.net xin chia sẻ kỹ thuật chăm sóc cây cảnh để bàn đúng cách giúp cây phát triển tốt hơn.



Cây cảnh để bàn sau khi được trồng ổn định trong chậu, trong quá trình phát triển và sinh trưởng có rất nhiều yếu tố tác động làm ảnh hưởng đến quá trình phát triển như: Anh sáng, nhiệt độ, nước, phân bón, sâu bệnh...

Những yếu tố ảnh hưởng đến cây cảnh để bàn cần biết

Nước:

Nước là một trong các yếu tố quan trọng nhất để cho cây để bàn này. Bất cứ một cây cảnh nào cũng đều cần nước, nhưng vấn đề quan trọng nhất vẫn là chết độ nước cho từng cây. Bởi cây để bàn trong nhà và văn phòng thì thường có chậu rất bé nếu tưới nhiều nước quá sẽ làm cho chế độ sinh trưởng phát triển của cây bị ảnh hưởng nhiều, thậm chí cây chết bởi nhiều nước và thối rễ.

Để cây cảnh để bàn phát triển tốt các bạn nên tưới mỗi tuần 1-2 lần, mỗi lần thường là 70-100ml nước tùy vào dung tích của chậu. Tưới vừa đủ, không được tưới nhiều và trước khi tưới các bạn phải chú ý xem đất còn ẩm hay không. Cách tưới thông minh nhất là dùng bình xịt phun vào lá và đất như thế cây sinh trưởng phát triển tốt hơn.

Nhiệt độ:

Đối với những loại cây cảnh để bàn ưa sống với một nhiệt độ nhất định ở 20-30 độ C. Bởi đây là loại cây bé nên nếu nhiệt độ quá thấp thì sinh trưởng của cây cũng kém. Nhưng nếu nhiệt quá cao cũng làm cây kém phát triển.

Ánh sáng:

Đây là khâu quan trọng nhất, vì bất kỳ một cây cảnh nào cũng đều cần ánh sáng, bởi thế trước khi bì trí, kê đặt ta phải xem xét vị trí đấy có ánh sáng hay không. Và đặc biệt chú ý tránh ánh sáng trực tiếp từ tự nhiên, nhưng không được tối quá.



Phân bón:


Kích thước của cây để bàn bé nên nhu cầu phân bón của chúng cũng không đáng kể, bình thường cứ 3-4 tháng ta bón phân cho cây một lần và nên dùng phân NPK để bón cho chúng. Bởi là cây bé nên mình chỉ bỏ một lượng rất ít tỉ lệ 1/3 thìa cafe phân NPK rắc đều quanh gốc và tránh xa gốc cây. Trước khi tưới phân ta xới xáo đất tơi xốp và làm rãnh bỏ phân xuống, đến khi bỏ phân xong ta lấp đất cho kín phân và tưới nước là xong.

Sâu bệnh:
Chủng loại cây này rất ít khi bị bệnh.

Điều trị dệp, sáp:

Trước tiên ta dùng khăn lau sạch tất cả dệp sáp và sau đấy mua dầu rửa bát mỹ hảo pha lượng vừa với nước trong bình rùi xịt lên cây. Làm 1-2 lần như thế dệp sẽ hết, biện pháp này không gây hại đến người xung quanh, đây là cách khuyến khích và phổ biến hiện nay.
[/tintuc]

Cây liên quan

DMCA.com Protection Status
Gọi 0346.748.668