[hinh]



[/hinh]
[giaban]330,000[/giaban]
[tomtat]
Cây sừng hươu không những là một trong số những cây xanh đẹp, mà nó còn giúp cho cảnh quan thiên nhiên trong phòng gần gũi với bên ngoài hơn. Ngoài ra nó còn có công dụng chữa nhiều loại bệnh giúp cho sức khỏe con người được cải thiện.
[/tomtat]
[kythuat]

Cây sừng hươu hay còn có tên gọi khác là cây lộc nhung, cây trường sinh lá rách. 


Có rất nhiều người nhầm tưởng loại cây này với cây xương rồng sừng hươu, tuy chúng có cái tên gần giống nhau như về đặc điểm cấu tạo cũng như tác dụng của cây thì hoàn toàn khác biệt. Loại cây sừng hươu được trồng rải rác khắp nơi để làm cảnh và chúng còn là một bài thuốc công hiệu đặc trị nhiều loại bệnh. Cây sừng hươu có ra hoa trái hàng năm và được tái sinh nhanh trong điều kiện môi trường thuận lợi. Ta cùng tìm hiểu về loại cây này với những đặc điểm và công dụng cây mang đến cho con người nhé.


Đặc điểm
– Cây có tên gọi khác là: cây lộc nhung, cây trường sinh lá rách. Có nguồn gốc từ vùng Đông Nam Á sau đó được trồng rộng rãi nhiều khu vực, các quốc gia trên thế giới.
Cây sừng hươu có kích thước trung bình từ 40cm hoặc hơn, thân cây mọng nước có màu xanh lục. Lá màu xanh và mọc đối nhau, có mép hình răng cưa và trên mặt nhẵn bóng.
– Cây cho hoa quanh năm có màu vàng, sau khi hoa tàn kết trái và có rất nhiều hạt. Đặc biệt đối với loại cây này chính là ưa ánh sáng và khả năng chịu hạn cao, trồng được ở nhiều loại đất khác nhau, đặc biệt là đất cát đá nơi nhiệt độ cao.
– Loại cây này có thể tái sinh từ lá hoặc thân cây nếu rơi rụng xuống đất gặp điều kiện thuận lợi sẽ cho lên một cây mới.
Nhiều người trồng loại cây sừng hươu này trong nhà giúp mang đến sức sống dồi dào, ý nghĩa về sức khỏe như cách mà loại cây này sinh tồn.
>> Có thể bạn cần: Cây Thanh Lan


Ngoài ra chúng tôi còn được biết thêm về công dụng của chúng như việc làm giảm được các vết thương côn trùng đốt, vết cắn của sâu bọ, muỗi… Nếu ta dùng nước ép của lá uống khi bị tiêu chảy, sợi, lỵ, dịch tả sẽ đỡ rất nhiều. Thật tuyệt vời khi loại cây này lại mang lại cho ta nhiều công dụng như thế đúng không nào các bạn. Hiện nay loại cây này được áp dụng rộng rãi trong cách chữa bệnh và bào chế làm thuốc đông y. Nhưng các bạn nên nhớ rằng không nên sử dụng chúng chữa các bệnh mà không rõ nguyên nhân, nên được thầy thuốc tư vấn trước khi sử dụng nhé!

Bạn có thể xem thêm một số sản phẩm khác của chúng tôi tại: http://www.vuoncay.net
[/kythuat]

Cây liên quan

DMCA.com Protection Status
Gọi 0346.748.668