[hinh]

[/hinh]

[giaban]170,000[/giaban]

[tomtat]

Tên thông thường: Cây Lan Ý trong nước, Bạch Môn
Tên khoa học: Spathiphyllum wallisii
Công dụng: Cây Lan Ý khi trồng trong chậu thủy tinh được dùng để trang trí tủ, kệ, bàn làm việc, bàn học tập, quầy tiếp tân, bàn trà… trồng trong chậu nhỏ đặt trong nhà, văn phòng hay ban công hoặc hiên nhà

[/tomtat]

[kythuat]

+ Lan ý là loài cây mọc ở xứ nóng, ở khu vực nhiệt đới và cận nhiệt đới. Lan ý còn có tên khoa học là Spathiphyllum wallisii, tên tiếng anh là Peace Lily. Loài cây này được biết đến với cái tên như bạch môn, vỹ hoa trắng hay huệ hòa bình.

- Lan Ý là loài cây có vẻ đẹp dịu dàng, tinh khiết, vẻ thướt tha với bông hoa màu trắng trên đầu vươn lên. Lá cây xanh mướt chen giữa là những bông hoa trắng muốt gợi lên sự thanh cao và trong trắng. Lan ý thích hợp trồng trong chậu nhỏ đặt trong nhà, văn phòng hay ban công hoặc hiên nhà. Nó lọc rất nhiều độc tố như aceton, benzen, formldehyd và trichloroethylen, cụ thể là các loại khí có hại từ chất tẩy rửa móng tay, đồ trang điểm hay nước rửa kính.

Thân lan ý thuộc loài thân cỏ, mộc sống thành bụi với nhiều cây sát cạnh nhau. Lá lan ý to, rộng 3 – 25cm, cuống dài 12 – 65cm. Lá mọc bắt đầu từ mặt đất, hình lá dạng bầu dục và có xu hướng rủ xuống gốc.


Lan ý có thể sống tốt ở môi trường thiếu ánh sáng. Địa điểm thích hợp để đặt cây là cửa sổ, cửa ra vào, ban công. Lan ý được biết đến là loại có tác dụng hấp thụ tốt chất độc hại trong không khí, giúp điều hòa không gian sống, mang đến cho bạn không khí trong lành và dễ chịu.

Đối với phong thuỷ, lan ý còn có tác dụng giúp cân bằng trường khí, điều hoà và hấp thu những nguồn năng lượng xung khắc trong nhà giúp gia chủ có một không gian sống hài hoà và yên bình.

+++ . Gieo trồng lan ý

- Lan ý được nhân giống bằng cách tác cây con.
- Đất trồng lan ý là đất thịt, pha sét, đất giàu mùn và có độ tơi xốp, thoát nước tốt. Hoặc là hỗn hợp đất, lá mục, than bùn, phân hữu cơ, cát. Ngoài ra bạn có thể trộn thêm vào hổn hợp đất trên vài viên đá nhỏ tăng sự thoát nước.


Vườn ươm Lan ý

- Bỏ đất vào chậu sau đó trồng trực tiếp cây vào chậu, tưới nước cho cây.
- Hoặc bạn có thể trồng lan ý theo phương pháp thủy canh trong bình thủy tinh.

+++ Kỹ thuật chăm sóc lan ý

- Ánh sáng: Lan ý có thể sống trong môi trường thiếu ánh sáng. Tuy nhiên để cây phát triển tốt, bạn nên đặt cây ở nơi nhiều ánh sáng như ban công, cửa sổ. Nếu bạn có ý định trồng lan ý ngoài trời thì nên làm mái che cho cây, tránh để ánh sáng trực tiếp chiếu vào cây sẽ ảnh hưởng đến sự sinh trưởng của cây.

- Nhiệt độ: Lan ý phát triển trong điều kiện nhiệt độ 27 – 30 độ. Đây là loài hoa ưa bóng mát và nhiệt độ không quá cao cũng không quá thấp, chính vì vậy ở điều kiện ẩm ướt, cây lan ý sinh trưởng và phát triển tốt.
- Tưới nước: Lan ý không cần tưới quá nhiều nước nhưng vẫn phải đảm bảo độ ẩm cho đất bằng cách tưới 1 lần/tuần.

- Sâu bệnh gây hại: Sâu bệnh thường đe dọa lan ý đó là bọ trĩ, rệp sáp, nhện ve. Nếu trong quá trình trồng, cây có biểu hiện thiếu nước cũng sẽ khiến xuất hiện những đốm nâu trên lá.
- Bón phân: Sử dụng phân bón hữu cơ hoặc than củi để bón cho lan ý.


- Nhân giống: Bạn có thể nhân giống bằng cách tách cây con từ cây mẹ và đem trồng vào chậu mới. Thời điểm thích hợp để nhân giống là vào mùa xuân.
- Lan ý là loài cây cảnh thích hợp trồng với không gian trong nhà, tốt cho sức khỏe của con người. Vì thế, bạn có thể trang trí không gian sống của mình bằng những chậu lan ý như thế này. Chúc các bạn trồng thành công lan ý.
-Cây lan ý, khi được dùng như cây nội thất nên chú ý, cây nội thất để trong nhà hay bị bụi bám vào lá sẽ làm giảm quá trình thoát hơi nước của cây, hàng tuần cần lau bụi bằng khăn mềm, lau nhẹ nhàng tránh làm rách lá, kiểm tra xem cây có bị rệp muội bám vào các nách lá hay không. Nếu có thì dùng tay lau đi hoặc đưa cây ra ngoài dùng vòi sen tưới rửa sạch sẽ.

Để biết thêm thông tin và mua sản phẩm, xin vui lòng liên hệ:

[/kythuat]

Cây liên quan

DMCA.com Protection Status
Gọi 0346.748.668