[hinh]






[/hinh]

[giaban]150,000[/giaban]

[tomtat]

Cây nha đam được xem như loài cây có tính năng giải nhiệt và thanh lọc cơ thể con người, việc sử dụng cây nha đam thường xuyên còn có thể phòng trị rất nhiều loại bệnh về gan. Cây nha đam để bàn

[/tomtat]

[kythuat]

Cây nha đam trồng chậu tại nhà vừa làm cây cảnh trang trí vừa cung cấp nguồn dược liệu quí báu mà thiên nhiên ban tặng.

Nha đam mini là một trong những giống sen đá mới, lai tạp bởi sen đá và xương rồng và có hình dáng khá giống với nhánh nha đam. Ngoài cái tên đáng yêu là nha đam mini thì nhiều người còn đặt cho em ấy một cái tên nghe oai phong hơn là sen đá hàm cá mập.


MỘT VÀI ĐẶC ĐIỂM ĐÁNG YÊU CỦA NHA ĐAM MINI
- Nha đam mini phải nói là loại cây cảnh để bàn dễ sống nhất từ trước đến nay mà chủ vườn từng chăm
- Nhiều nắng không sao mà nhiều nước cũng chẳng vấn đề gì, bé ấy có một sức sống mạnh mẽ mà không loài cây nào có thể so bì được.
- Các nhánh lúc nào cũng mủm mỉm căng mọng và luôn có màu xanh mơn mởn nên nhìn vào sẽ thư giãn nhanh chóng. Bạn có thể để trong phòng học hay bàn làm việc để giảm bớt căng thẳng.
- Lâu lâu cây sẽ thay lá nên có hiện tượng những lá ngoài sẽ bị khô héo đi, bạn đừng lo lắng cây đang gặp vấn đề gì mà hãy ngắt bỏ chiếc lá héo ấy đi để cây có thể phát triển tốt.
- Nha đam khá dễ sống nên không cần quá lo lắng vẫn đề chăm sóc cho cây. Chỉ cần thỉnh thoảng tưới cho cây một chút nước và để nơi có ánh sáng. Sau 2 tháng, nha đam sẽ mọc lên thành bụi.


Chọn chậu trồng cây
Có thể chọn chậu nhựa hay sành có đường kính miệng chậu từ 25 - 30 cm, chiều cao chậu 30 - 40 cm để cây nha đam phát triển lâu dài cho ra lá lớn. Vì cây lô hội rất dễ bị úng và rụng lá nếu đất quá ẩm nên chậu trồng cần có lỗ thoát nước lớn. Và để tránh đất trồng bị trôi ra ngoài, lấy mảnh gốm hoặc giấy lọc cà phê để lót dưới đáy chậu. Sau đó đổ đất pha cát vào đầy chậu (cách miệng khoảng 2cm).
>> Có thể bạn quan tâm: Cây Sen Nhung
CHĂM SÓC NHA ĐAM MINI NHƯ THẾ NÀO?
ÁNH SÁNG
- Nha đam mini khá giống với xương rồng là cần ánh sáng nhiều nhưng chỉ cần nắng nhẹ là được, đừng để nắng quá gắt sẽ làm cháy lá đấy.
- Nếu để trong nhà không có nắng thì 1 tuần bạn nên đem cây cảnh để bàn ra nắng 2 lần để cây có thể trao đổi chất.
NƯỚC
- Loài sen đá này cũng khá giống với cẩm nhung là cần nhiều nước, khoảng 4-5 ngày bạn tưới cho em ấy một lần và mỗi lần 5-6 nắp chai nước suối là được.
- Nước mưa chứa rất nhiều khoáng chất tốt cho cây, nhưng bạn đừng để cây ngoài mưa vì lượng nước mưa quá nhiều và không ổn định sẽ làm cho rễ bị úng.
- Cách tốt nhất là bạn hãy hứng nuớc mưa và để trong một chiếc chai để tích trữ, đến ngày thì hãy tuới cho em nó nhé!
ĐẤT
- Bạn nên cung cấp chất dinh dưỡng cho cây bằng một ít phân bò hoặc đất dinh dưỡng để nha đam mini có thể phát triển tốt nhé!

Bạn có thể xem thêm một số sản phẩm khác của chúng tôi tại: http://www.vuoncaycanh.info/

[/kythuat]

Cây liên quan

DMCA.com Protection Status
Gọi 0346.748.668