[hinh]


[/hinh]
[giaban]45,000[/giaban]
[tomtat]
Tên thường gọi: Dây huỳnh anh, cây huỳnh anh lá lớn
Tên khoa học: Allamanda cathartica
Họ thực vật: Apocynaceae (họ trúc đào)
Chiều cao: 0.4 – 0.6 m
Công dụngDây huỳnh anh hay cây huỳnh anh lá lớn là loài cây dây leo có hoa vàng đẹp thường được trồng giàn leo, vòm cổng hay làm cây trồng hàng rào tô điểm cho ngôi nhà thêm màu sắc hoa lá.
[/tomtat]
[kythuat]

Dây Huỳnh Anh là cây leo có hoa đẹp được trồng làm cảnh cho leo giàn, vòm cổng hoặc trồng thành bồn trong bố trí cảnh quan.

Tên thường gọi: Dây huỳnh anh, cây huỳnh anh lá lớn
Tên khoa học: Allamanda cathartica
Họ thực vật: Apocynaceae (họ trúc đào)
Chiều cao: 0.4 – 0.6 m
Công dụng: Dây huỳnh anh hay cây huỳnh anh lá lớn là loài cây dây leo có hoa vàng đẹp thường được trồng giàn leo, vòm cổng hay làm cây trồng hàng rào tô điểm cho ngôi nhà thêm màu sắc hoa lá.



Cây huỳnh anh cho hoa nở quanh năm (ở miền Nam) và tập trung vào mùa hè ( ở miền Bắc). Hoa đẹp, mau tàn, nhưng trong một chùm hoa, hoa nở từng đôi một, nên trên cành luôn có hoa có nụ. Cây Huỳnh anh dễ trồng , mọc nhanh, cành nhánh vươn cao nên thường được trồng làm cảnh, leo bờ rào, bờ tường, cành dễ uốn nên thường được trồng làm cổng ra vào.


Hình Thái : 
- Thân, Tán, Lá: Cây gỗ thẳng, thấp, có nhựa mủ màu trắng. Lá đơn, mọc đối hay vòng với 5-10 chiếc, màu xanh bóng, mềm, mỏng, khi non pha màu hồng.
>> Có thể bạn quan tâm: Dây Ánh Hồng
- Hoa, Quả, Hạt: Hoa lớn màu vàng tươi mọc thành xim ngắn ở ngọn cành. Cánh tràng hợp thành ống, mềm, mịn. Nhị và nhụy nằm sâu trong ống tràng (kiểu cấu tạo thích nghi với lối thụ phấn nhờ sâu bọ. Qủa nang có gai, ít hạt.
Sinh Thái :
- Tốc độ sinh trưởng: Nhanh.
- Phù hợp với: Cây ưa sáng, đất nhiều dinh dưỡng, thoát nước tốt, nhu cầu nước cao. Nhân giống dễ dàng bằng giâm cành.
- Cây hoa huỳnh anh cho hoa nở quanh năm (ở miền Nam) và tập trung vào mùa hè ( ở miền Bắc). Hoa đẹp, mau tàn, nhưng trong một chùm hoa, hoa nở từng đôi một, nên trên cành luôn có hoa có nụ. Cây Huỳnh anh dễ trồng , mọc nhanh, cành nhánh vươn cao nên thường được trồng làm cảnh, leo bờ rào, bờ tường, cành dễ uốn nên thường được trồng làm cổng ra vào.
Chăm Sóc :
Hoa huỳnh anh Là loài cây dễ trồng, phát triển khá nhanh ưa nắng và thường được nhân giống bằng phương pháp giâm cành. Trong quá trình phát triển cây cần được dẫn đường bằng cách cột và ta cũng cản cắt tỉa để cày lên xúm xuê, cho nhiêu hoa khi cây đã lên đúng chiều dài cần thiết.

Bạn có thể xem thêm một số sản phẩm khác của chúng tôi tại: http://www.vuoncay.net
[/kythuat]

Cây liên quan

DMCA.com Protection Status
Gọi 0346.748.668